Những yếu tố tạo nên một TVC quảng cáo hay

Những yếu tố tạo nên một TVC quảng cáo hay
Những yếu tố tạo nên một TVC quảng cáo hay
Đăng bởi Tống Thành Dũng
vào ngày 06/08/2016

TVC quảng cáo hay không chỉ là một TVC hấp dẫn mà còn phải đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp về khía cạnh thương mại. Để có được một TVC quảng cáo hay thì cần có 12 yếu tố sau:

 

1. Một ý tưởng xuyên suốt

Việc thống nhất ý tưởng cho một TVC quảng cáo là điều vô cùng cần thiết, tất cả mọi thứ như hình ảnh, âm thanh, màu sắc cần phải gắn với sản phẩm, dịch vụ muốn quảng bá để đạt hiệu quả, tránh kể lể, tẻ nhạt.

2. Nội dung đơn giản, rõ ràng

Thời lượng của một TVC quảng cáo rất ngắn chỉ khoảng vài  đến vài chục giây nên nội dung càng ngắn gọn, súc tích, đơn giản càng tốt. Không rườm rà, tránh gây hiểu nhầm, nhưng không được quá nhạt nhẽo, đơn điệu.

3. Nêu bật, nhấn mạnh những lợi ích ưu việt và sự khác biệt của sản phẩm, dịch vụ so với đối thủ cạnh tranh

Tính năng của sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp muốn giới thiệu phải nêu rõ ràng, ngắn gọn. Phải nêu bật được sự khác biệt so với sản phẩm khác. Nêu được tính độc nhất của sản phẩm. Điều khác biệt  tạo nên sự chú ý của khán giả.

4. Tạo logo và slogan ấn tượng

Logo và slogan là một phần quan trọng tạo nên một TVC quảng cáo hay. Mỗi thương hiệu cần có một khẩu hiệu riêng độc đáo để người xem có thể nhớ đến thương hiệu của mình. Ví dụ câu slogan: hãy nói theo cách của bạn người ta sẽ nhớ ngay đến Viettel.

Sáng tác Slogan

5. Tạo sự khác biệt, mới lạ

Đây là yếu tố quyết định tạo một TVC quảng cáo hay, mang hiệu ứng cao. Giữ một rừng TVC quảng cáo của các doanh nghiệp thì sự khác biệt, yếu tố mới lạ sẽ đem lại thành công cho bạn.

6. Tạo yếu tố bất ngờ

Một TVC quảng áo muốn thành công trước hết nó phải thu hút được người xem, làm sao để họ xem hết clip. Muốn vậy TVC quảng cáo phải chứa đựng yếu tố bất ngờ để kích thích sự tò mò của người xem. Đồng thời phải tạo được cảm giác bất ngờ thú vị vào phút cuối. Yếu tố bất ngờ có thể đến từ âm thanh, ánh sáng, hình ảnh, giọng nói, nhân vật, nhưng cái chính vẫn là bất ngờ trong diễn biến nội dung của quảng cáo.

7. Tạo sự trung thực tin cậy

Những hình ảnh trong TVC có thể được cường điệu hoặc chỉ mang tính minh họa, nhưng lợi ích của nhãn hàng cần thể hiện một cách trung thực, mang lại niềm tin cho khách hàng.

8. Tạo sự gần gũi, thâm thiện và đồng cảm của khán giả

Thể hiện ở giọng nói, nhân vật, hoàn cảnh. Những tình huống, cảnh trong quảng cáo tạo được sự phù hợp, tương đồng với khách hàng mục tiêu.

Tạo sự gần gũi thân thiện với khán giả

9. Nhân vật trong TVC có sự thu hút

Có thể là người nổi tiếng, nhân vật hoạt hình, quen thuộc, con vật ngộ nghĩnh hay nhưng nhân vật mới sáng tạo ra…

10. Sự thống nhất với giá trị công ty

Một phim quảng cáo co dù hay, bay bổng đến mấy cũng không được đi ngược lại những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Rất khó để khách hàng ghi nhớ và có tình cảm với doanh nghiệp khi có quá nhiều hình ảnh khác nhau về doanh nghiệp này được truyển tải đến khách hàng.

11. Đưa thương hiệu doanh nghiệp vào một cách khéo léo

Việc lặp đi lặp lại thương hiệu nhiều lần khá phổ biến trong phim quảng cáo của nước ta. Nó giúp người xem ghi nhớ tốt thương hiệu của doanh nghiệp. Bên cạnh đó nó có thể gây nhàm chán và mất thiện cảm của khán giả. Cách đưa thương hiệu vào TVC với tần suất cao mà vẫn tạo sự thích thú cho người xem là thông qua những bài hát vui  hay lập lại thương hiệu một cách hài hước.

12. Chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt

Để có được điểu này phải lựa chọn một đơn vị làm phim quảng cáo chuyên nghiệp. Dfilm là một trong những lựa chọn hàng đầu trong việc quay TVC quảng cáo. Với trang thiết bị hiện đại, đội ngũ nhân viên giỏi, cách làm việc chuyên nghiệp sẽ mang đến một TVC quảng cáo hấp đã, hài long các doanh nghiệp.

alt